Điểm chuẩn Digital Marketing năm học 2022 là bao nhiêu? Học Digital Marketing ở trường nào mới chất lượng? Đây là những thắc mắc mà các bạn học sinh 12 đang tìm hiểu về ngành Marketing trong giai đoạn này. Để có một bức tranh tổng quát về điểm chuẩn cũng như các trường đào tạo chuyên ngành Digital Marketing chất lượng, bạn nhất định phải đọc qua bài viết sau.
Nội dung bài viết
Điểm chuẩn các ngành Marketing năm 2022
Điểm chuẩn năm 2021 của nhiều trường đại học, cao đẳng tăng mạnh bất ngờ, có nhiều ngành tăng từ 5 – 8 điểm so với 2020. Trong số đó phải kể đến ngành Marketing tại các trường đại học hàng đầu trên khắp cả nước.
Điểm chuẩn 2021 tại hà nội
- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU): 28.15 điểm
- Trường Đại học Thương mại (TMU): 27.45 điểm
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT): 26.45 điểm
- Trường Đại học FPT: Để vào trường Đại học FPT, thí sinh có thể dùng điểm thi THPT, điểm học bạ theo trang xếp hạng Schoolrank, điểm kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG tổ chức hoặc theo các phương thức khác với các điều kiện trúng tuyển khác nhau. Theo như khảo sát của Đại học FPT thì các thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét điểm thi THPT có điểm chuẩn từ 23,5 – 27 điểm.
Điểm chuẩn 2021 tại miền trung
- Đại học Nha Trang: 23 điểm
- Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng: 26.75 điểm
- Đại học Huế: 23 điểm
- Đại học FPT cơ sở Đà Nẵng và Quy Nhơn: Cũng giống như trường Đại học FPT cơ sở phía Bắc, thì sinh có mức điểm chuẩn từ 23,25 – 27 theo xếp hạng Schoolrank sẽ được trúng tuyển vào ngành Marketing của trường.
Điểm chuẩn 2021 tại TP. Hồ Chí Minh
- Trường đại học Tài chính – Marketing: điểm chuẩn ngành Marketing xét học bạ là 28 điểm
- Đại học Công nghệ TP. HCM: 20 điểm
- Đại học Kinh tế TP. HCM: 27,5 điểm
- Đại học Kinh tế – Luật (ĐHQG TP. HCM): 26,7 – 27,55 điểm
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Cơ sở TPHCM): 25,65 điểm
- Đại học Công nghiệp TPHCM: 24,5 – 26 điểm
- Đại học FPT: thí sinh trúng tuyển vào ngành Marketing của Đại học FPT sẽ có mức điểm chuẩn từ 23,5 – 27 điểm theo trang xếp hạng School Rank. Phương thức tuyển sinh chính của trường sẽ dựa vào điểm kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG tổ chức, xét học bạ, điểm thi THPT hoặc theo các phương thức khác với điều kiện trúng tuyển khác nhau.
Dự tính điểm chuẩn ngành Digital Marketing 2022
Marketing đang được xem là ngành học có nhiều triển vọng và trở thành xu hướng trong tương lai. Vì vậy mà số lượng thí sinh đăng ký ngày một nhiều, đồng nghĩa với mức điểm chuẩn sẽ tăng qua các năm.
Nhìn vào điểm chuẩn ngành Marketing năm 2021 có thể thấy sự tăng vọt về con số so với năm 2019. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định điểm chuẩn của năm 2022 sẽ tăng hay giảm. Còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức điểm chuẩn như: Chất lượng đề thi, phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh,… Tuy nhiên, cho dù như thế nào, các sĩ tử của chúng ta vẫn luôn phải cố gắng nỗ lực hết mình vì mục tiêu trở thành một Marketer trong tương lai.
Digital marketing khác gì so với Marketing
Có rất nhiều câu hỏi liên quan đến Digital và Marketing được đặt ra trong bối cảnh hiện nay. Vậy Digital Marketing khác gì so với Marketing?
Chất lượng truyền thông tốt hơn
Hiệu quả truyền thông của Marketing với Digital Marketing đều rất tốt, nhưng Digital đã đưa hình ảnh, dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Có thể tiếp cận nhiều người hơn, cải thiện đáng kể việc nhắm định hướng mục tiêu, cho phép theo dõi, nghiên cứu, phân tích và đúc kết đồng thời giảm đáng kể chi phí mỗi lần chuyển đổi.
Xác định đối tượng khách hàng
Digital Marketing sẽ cung cấp khả năng nhắm mục tiêu chính xác hơn rất nhiều so với Marketing truyền thống. Người thực hiện chiến dịch có thể chủ động lựa chọn vị trí quảng cáo và quyết định quảng cáo sẽ hiển thị với ai.
Sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp
Đa số các phương án Marketing truyền thống đều không cho phép bất kỳ tương tác trực tiếp nào và hầu như chỉ là con đường một chiều từ nhà quảng cáo đến khách hàng tiềm năng. Mặt khác, Digital Marketing lại cung cấp kết nối liên tục và tăng mức độ tương tác đáng kể giữa hai bên.
Các trường đại học đào tạo Digital Marketing
Muốn trở thành một Marketer chuyên nghiệp, bạn nhất định không được bỏ qua top 10 trường đào tạo Marketing “đỉnh của chóp” sau đây:
- Trường Đại học FPT: Cơ sở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Cần Thơ
- Trường Đại học RMIT
- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
- Trường Đại học Thương mại
- Trường Đại học Kinh tế Tài chính
- Trường Đại học Tài chính Marketing
- Trường Đại học Kinh tế
- Trường Đại học Kinh tế – Luật
- Trường Đại học Ngoại Thương
- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Lợi thế khi sinh viên đăng ký học chuyên ngành Digital Marketing tại trường Đại học FPT
Để trở thành tân sinh viên chuyên ngành Digital Marketing trường Đại học FPT, ngoài các phương thức tuyển sinh như: kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG tổ chức, điểm thi THPTQG, tuyển thẳng, thí sinh còn có thể nộp hồ sơ bằng học bạ. Kết quả trúng tuyển sẽ dựa theo xếp hạng Schoolrank.
Sinh viên sẽ có được nhiều lợi thế hơn so với các trường khác khi theo học chuyên ngành Digital Marketing ở trường Đại học FPT. Chương trình học được đào tạo gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp, đào tạo đi đôi thức hành, nghiên cứu thực tiễn. Sinh viên sẽ được học tập trong môi trường chuẩn quốc tế, tiếp cận với các công nghệ hiện. Trường Đại học FPT hướng đến đào tạo con người toàn diện, hài hòa, tư duy sáng tạo để luôn theo kịp xu hướng. Bên cạnh đó, Đại học FPT còn đặc biệt chú trọng đến kỹ năng ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho sinh viên. Đảm bảo cho sinh viên có tiền đề vững chắc sau khi tốt nghiệp, tạo ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng.
Trên đây là những thông tin liên quan đến điểm chuẩn về ngành Marketing và top các trường đại học đào tạo chất lượng nhất. Hy vọng bạn sẽ có quyết định sáng suốt và chính xác nhất cho con đường tương lai của mình. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến điểm chuẩn hoặc phương thức tuyển sinh, hãy liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể nhất bạn nhé!
Xem thêm: Tìm hiểu Marketing là gì cùng Đại Học FPT? Các ngành trong Marketing
Diệu My