Những yếu tố tác động đến hành vi học online của sinh viên
Đây là đề tài nghiên cứu của nhóm GustO đến từ FPTU HCM mang đến cuộc thi ResFes 2020. Xuất phát từ thực trạng hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh hầu hết các hoạt động kinh doanh, giáo dục đều chuyển dần sang hình thức online. Đây là hình thức phù hợp và mang lại hiệu quả tối ưu cho con người. Tuy nhiên, đối với riêng lĩnh vực giáo dục việc chuyển sang học theo hình thức online không phải là điều dễ dàng bởi phụ thuộc vào yếu tố khách quan và chủ quan.
“Do thời gian nghiên cứu không có nhiều nên nhóm chỉ chọn một đề tài nhỏ xoay quanh đối tượng người học là học sinh, sinh viên khi tham gia học tập online. Nhóm sẽ nghiên cứu và phân tích những yếu tố tác động đến hành vi học online của đối tượng này; từ đó đưa ra những giải pháp để giải quyết các vấn đề mắc phải trong việc dạy và học online.”, Đoàn Kim Loan – thành viên nhóm chia sẻ.
Các thành viên trong nhóm đều đến từ Câu lạc bộ Kinh tế, FPTU Hồ Chí Minh nên rất muốn được thử sức trong các cuộc thi mang tính học thuật cao, và Resfes là một sân chơi như vậy, Loan cho biết thêm.
Actions in Worldwide Pandemic – Poster chuyển động hay bước chuyển mình thời đại của thiết kế poster
Cập nhật nhanh xu hướng thiết kế hiện đại của thời công nghệ số, nhóm AcE đến từ FPTU Cần Thơ đã mang đến sản phẩm “Actions in Worldwide Pandemic” nhằm lan toả tinh thần phòng chống dịch cho toàn xã hội.
Khác hẳn với những poster cổ động hay thiết kế tranh đơn giản, điểm nổi bật trong sản phẩm của nhóm AcE chính là ở sự tương tác. Bộ poster truyền thông của nhóm có tính ứng dụng nghệ thuật thiết kế cao nhằm truyền đạt 2 nội dung chính là thích ứng và đối mặt với đại dịch.
Dương Thị Vân Hương – thành viên nhóm chia sẻ, “Nhóm muốn thông qua bộ poster truyền thông này nhắc nhở mọi người về tính nghiêm trọng của đại dịch, đồng thời mang đến cho mọi người những giải pháp để thích ứng và đối mặt với các vấn đề về đại dịch.”
Theo FPT Edu