Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Marketing

Open Talk với chủ đề “Marketing theo định hướng dữ liệu và hệ thống quản trị khách hàng số” do TS. Đinh Lê Đạt thu hút đông đảo sinh viên, giảng viên, cán bộ nhà trường tham dự.

Trong khuôn khổ chương trình, diễn giả lần lượt chia sẻ 6 vấn đề gồm Xu hướng và bức tranh tổng quan của Marketing Thế Giới và Việt Nam 2015-2020; Vai trò công nghệ thông tin trong Marketing và xu hướng #Adtech, Marketing theo định hướng dữ liệu, Truyền thông đa kênh và hành trình khách hàng, Hệ thống quản trị khách hàng Số và Cơ hội nghề nghiệp.

TS Đạt có hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc sư hệ thống dịch vụ Web/Mobile với lượng truy cập lớn & công nghệ Big Data về nội dung số và quảng cáo trực tuyến.

Với tốc độ phát triển như vũ bão của người sử dụng Internet và xu hướng mở rộng kinh doanh từ địa phương thành toàn cầu đang dần phát triển. Kéo théo đó là hành vi người tiêu dùng chuyển dần việc mua sắm truyền thống như siêu thị, chợ bằng các kênh mua sắm trực tuyến. Từ đó, buộc các công nghệ quảng cáo cũng đa dạng muôn màu.

Sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả trong khuôn khổ chương trình.

Lấy dẫn chứng từ những người nổi tiếng như tổng thống Mỹ, Barack Obama, hay doanh nghiệp thành công như trang thương mại điện tử Amazone, Mô hình dịch vụ taxi trực tuyến Uber, diễn giả đã cho người tham dự thấy xu hướng marketing theo định hướng dữ liệu ngày phổ biến và cực kỳ hiệu quả nếu người sử dụng hiểu rõ giá trị dữ liệu. Bạn càng có nhiều dữ liệu chừng nào – dù là dữ liệu từ chính các hoạt động, chiến dịch mình đã thực hiện hay từ việc tổng hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau – thì hiệu quả các chiến dịch sau này của bạn càng được nâng tầm chừng đó.

Qua buổi chia sẻ, người tham dự sẽ có định hướng cho bản thân trong việc bổ sung gì, làm gì và ở đâu sau khi ra trường.

Một trong những xu hướng lớn trong ngành marketing hiện nay có thể thấy được là những công ty có khả năng mở rộng và những công ty không có khả năng mở rộng. Điểm khác biệt giữa hai nhóm này chính là ở khâu dữ liệu. Đó cũng là lý do các marketer cần phải thực nghiệm liên tục và tự đặt ra câu hỏi để kiểm chứng khả năng mở rộng dữ liệu của công ty mình.

Là một đối thoại mở nên hội thảo liên tục tương tác qua lại giữa người tham dự và diễn giả. Nhiều câu hỏi được sinh viên Đại họcFPT đặt ra như nguồn dữ liệu, hành vi khách hàng, quản trị khách hàng số…

Kết thúc sau 2 giờ chia sẻ, hội thảo với mục tiêu là cầu nối giữa việc học gắn liền với thực tế áp dụng tại doanh nghiệp để sinh viên có định hướng đúng đắn cho tương lai nghề nghiệp.

Huỳnh Phúc