Sinh viên Đại học FPT xây dựng hệ thống website cho Vincom

4 chàng trai Việt và 1 chàng trai Lào – sinh viên Đại học FPT gồm: Ngô Thúc Đạt, Phạm Trọng Vinh, Nguyễn Ngọc Trung, Hồ Trọng Đức, Xayachack Sengxay đã xây dựng hệ thống website chuyển đổi số giữa các trung tâm thương mại của Vincom, nâng cấp hệ thống website đơn thuần hiện tại với các tính năng hữu ích.

Nhóm sinh viên đại học FPT bảo vệ đồ án xây dựng website cho Vincom

Các tính năng được nâng cấp gồm: xem thông tin các trung tâm thương mại trong toàn hệ thống, xem hệ thống các cửa hàng và sản phẩm, hỗ trợ thanh toán dịch vụ trực tuyến (trước mắt là đài quan sát và trượt bang), nhận phản hồi của khách hàng để đánh giá chất lượng dịch vụ.

Website mới nâng cấp do 5 sinh viên Đại học FPT thiết kế được đánh giá là tương thích với người dùng hơn, cung cấp thông tin đầy đủ hơn, quản lý dễ dàng hơn.

Giao diện website mới cua Vincom

“Với sự hỗ trợ của anh Lê Minh Tuấn – CEO của Vincom giúp nhóm đồ án tìm hiểu chi tiết được hệ thống trong thực tế.” – một thành viên của nhóm dồ án cho biết.

Trên thế giới, những trung tâm thương mại lớn như Vincom cũng có hệ thống website tương tự, nổi tiếng như Westfield.com – đây là cơ sở để nhóm sinh viên Đại học FPT học hỏi thiết kế, xu hướng công nghệ.

Hiện tại, đồ án của nhóm sinh viên đã phát triển giao diện trên nền tảng web và dự tính trong thời gian tới sẽ làm thêm trên app mobile và hướng tới xây dựng thêm nhiều tính năng khác hỗ trợ khách hàng đến Vincom như: bãi đỗ xe thông minh, bản đồ trong trung tâm thương mại, hỗ trợ giải quyết các vấn đề của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tại Vincom.

5 thành viên của nhóm đồ án đều đã đi làm. Đặc biệt, 2 thành viên trong nhóm đã có kinh nghiệm làm việc thực tế tại nước ngoài.

Tại Đại học FPT, chương trình đào tạo luôn đề cao tính thực tiễn và tính quốc tế. Nhà trường nỗ lực sinh viên ra nước ngoài, học tập và cả thực tập tại những doanh nghiệp ngoại. Chương trình thực tập tại nước ngoài của sinh viên Đại học FPT là điểm nhấn trong hồ sơ việc làm của sinh viên mới ra trường, và là tiền đề để sinh viên hội nhập quốc tế, nhanh hơn, chủ động hơn: “Phải cảm ơn chương trình OJT (On the job training – thực tập tại doanh nghiệp) của trường không chỉ cho mình được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp thực thụ, mà còn đưa mình đến với cơ hội sang Sing làm việc, dù mới đang là sinh viên.” – Hồ Trọng Đức – trưởng nhóm đồ án cho biết.

Nhóm đồ án đặc biệt bởi có sự xuất hiện của 1 sinh viên nước ngoài nên việc trao đổi thông tin giữa các thành viên nhiều khi gặp khó khăn. Xayachack Sengxay – thành viên nhóm đồ hào hứng chia sẻ: “Quá trình làm đồ án được các bạn trong nhóm hỗ trợ rất nhiệt tình. Nhóm nhiều khi tranh luận rất gay gắt nhưng chỉ sau 1 bữa ăn cả nhóm vui vẻ trở lại. Cứ lần nào căng thẳng cả hội lại đi ăn. Nhớ lại 3 năm qua học ở Đại học FPT rất thoải mái bởi cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ, đặc biệt các bạn sinh viên FPT rất giỏi – được học tập, làm việc với những người giỏi giúp mình học hỏi thêm nhiều điều.”

Sau khi quan sát phần trình bày của nhóm và đặt ra nhiều câu hỏi trong phần phản biện, hội đồng chấm đồ án đánh giá “Vincom Customer Service” là một đề tài ấn tượng khi nhóm sinh viên đã thiết kế được nhiều tính năng đặc biệt.

Linh Hương