Sinh viên Nhật Bản được tiếp cận các bài giảng chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ Internet vạn vật (Internet of Things – IoT) từ các chuyên gia đào tạo quốc tế tại ĐH FPT.
“Xuất khẩu giáo dục” – một khái niệm còn khá mới mẻ ở Việt Nam bởi lâu nay chúng ta thường có xu hướng đi du học nước ngoài chứ không nghĩ rằng Việt Nam cũng là vùng đất học đầy lý tưởng cho sinh viên quốc tế.
Mỗi năm, Tập đoàn FPT tổ chức cho khoảng 750 sinh viên quốc tế đến Đà Nẵng học tập và trải nghiệm. Con số này duy trì mức tăng từ 30-50% mỗi năm.
Theo đó, trong chương trình đào tạo với chủ đề IoT – Internet Vạn vật trong tháng 9, FPT có 35 sinh viên từ Nhật Bản tới du học ngắn hạn. Địa điểm diễn ra khóa đào tạo tại ĐH FPT – nơi hằng năm thu hút hàng trăm sinh viên ngoại quốc đến học tập và trải nghiệm.
Trong cơ hội này, nhóm sinh viên được sáng tạo robot với các linh kiện điện tử được cung cấp bởi Tập đoàn FPT. Bên cạnh đó, 35 du học sinh còn được tìm hiểu về nền văn hóa đa dạng của Việt Nam, kiến tập tại công ty công nghệ thông tin hàng đầu của FPT.
“Đây là một chuyến đi tuyệt vời cho chúng tôi. Chúng tôi được làm việc cùng nhau để thiết kế ra những sản phẩm sáng tạo hay chạy những chương trình máy tính có tính ứng dụng cao”, sinh viên Toshifumi Takano đến từ Nhật Bản chia sẻ.
Tiếp tục nói về khóa đào tạo ngắn hạn, sinh viên Nhật Bản, Yakaku Ijima cho biết: “Tại đây, tôi được học nhiều hơn, thích nghi với nhiều nền văn hóa và phong cách làm việc khác nhau. Điều này phù hợp với sinh viên như tôi”.
Tiến sĩ Hoàng Việt Hà, GĐ Trung tâm trao đổi sinh viên quốc tế FPT (FISEC), chia sẻ: “Ngoài những kiến thức chính khóa, sinh viên quốc tế còn đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội thực tập. Vậy nên, mình có thể bố trí các vị trí khác nhau tại các khách sạn, doanh nghiệp, công ty. Đặc biệt, các tập đoàn lớn cũng nên có mặt ở Đà Nẵng như Intel, VNPT… để thu hút nhiều hơn nữa lượng sinh viên ngoại quốc đến với Việt Nam”.
Trong thời gian tới, với sứ mệnh trách nhiệm xã hội, FPT tiếp tục hoàn thành mục tiêu “học tập chuyên sâu, thực hành chuyên nghiệp, trải nghiệm văn hóa” đến cho không chỉ sinh viên Việt Nam, mà còn thu hút sinh viên quốc tế.
Chungta