Triển vọng ngành Digital Marketing hiện nay đang rất lớn. Vì thế mà rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn theo đuổi ngành học này. Vậy Digital Marketing có phải là ngành học mang đến việc tốt lương cao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây
Nội dung bài viết
Tìm hiểu về ngành Digital Marketing
Nhắc đến Digital Marketing, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến một ngành học thuộc lĩnh vực Marketing, công nghệ số. Vậy đâu là nguyên nhân khiến ngành học này mang đến cho bạn nhiều cơ hội như vậy?
Ngành học năng động, sáng tạo
Digital Marketing – ngành học thuộc nhóm ngành Quản trị Kinh doanh, đây cũng là ngành học năng động nhất hiện nay. Điển hình như ở Đại học FPT, sinh viên sẽ có cơ hội học thực tế ngay từ năm nhất. Ngoài ra còn kể đến như:
Được học tập bằng giáo trình nhập khẩu 100% nước ngoài, chương trình học 100% tiếng Anh và trang bị thêm ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Trung.
100% sinh viên năm nhất có cơ hội được du học ngắn hạn tại nước ngoài để trang bị thêm kiến thức cũng như nâng cao vốn ngoại ngữ của mình.
Với thế mạnh về công nghệ, trang thiết bị hiện đại, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing Đại học FPT sẽ được tiếp cận thực tế với các nền tảng công nghệ hiện đại.
Trường Đại học FPT luôn chú trọng đến việc trang bị các kỹ năng mềm vững vàng cũng như năng lực quản lý, sáng tạo, khởi nghiệp.
Ngay từ năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế tại doanh nghiệp từ 4 – 8 tháng trong kỳ OJT (On the job training).
Đa dạng vị trí làm việc
Bước qua thời kỳ khó khăn của dịch bệnh, hầu hết tất cả các doanh nghiệp đều chuyển đổi hình thức làm việc dựa trên các nền tảng internet là chính. Đó cũng là lý do khiến Digital Marketing càng chiếm lĩnh thị trường. Không quá bất ngờ khi sinh viên tốt nghiệp ngành học này có rất nhiều cơ hội để lựa chọn công việc cho mình. Hơn thế nữa, bạn có thể lựa chọn làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Kinh doanh, giáo dục, du lịch, y tế,…
Góc nhìn mới về nhân sự trong ngành Digital Marketing
Bạn có rất nhiều con đường để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị công nghệ số (Digital Marketing). Việc lựa chọn môi trường đào tạo chất lượng cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng đầu ra của bạn.
Cho dù bằng cấp của bạn có giỏi đến đâu, nhưng kinh nghiệm bằng không thì vẫn khó để cạnh tranh với những sinh viên có kinh nghiệm thực chiến tại doanh nghiệp trong suốt quá trình học. Nhà tuyển dụng luôn luôn có ấn tượng đối với những CV có kinh nghiệm thực tế và trình độ ngoại ngữ tốt.
Digital Marketing là một lĩnh vực tương đối rộng, cho phép nhân sự có thể tự do lựa chọn vị trí công việc phù hợp với định hướng, nhu cầu, khả năng của mỗi người. Đây là ngành học có sự triển vọng lớn, tuy nhiên đi kèm theo đó là mức độ cạnh tranh cao. Mỗi ứng cử viên cần có tư duy sáng tạo, nhạy bén với thị trường, năng động và không ngừng học hỏi. Chính vì vậy bạn nên trang bị cho bản thân mình những yếu tố cần thiết nhất ngay từ bây giờ.
Cơ hội việc làm Digital Marketing
Học Digital Marketing ra làm nghề gì? Mức lương như thế nào?
Dưới đây là một số thông tin dành cho bạn.
Các vị trí trong ngành Digital Marketing
Như đã đề cập, với triển vọng ngành Digital Marketing như hiện nay thì nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành rất lớn. Cơ cấu tổ chức ngành vô cùng phong phú, mở ra nhiều cơ hội cho người học. Một số vị trí công việc có thể kể đến như:
Giám đốc marketing
Nhân viên SEM
Nhân viên SEO
Chuyên viên nghiên cứu thị trường
Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu
Quản lý truyền thông doanh nghiệp
Chuyên viên marketing
Quản lý thương hiệu
Tiếp thị nội dung
Quản lý quan hệ công chúng
Chuyên viên PR
Giảng viên tại các trường Đại học, Cao đẳng có ngành Digital Marketing trên cả nước
Ngoài ra, còn rất nhiều vị trí công việc khác phù hợp với định hướng chuyên môn cũng như kỹ năng của mỗi người.
Mức lương của một Digital Marketer mới ra trường là bao nhiêu?
Một kỷ nguyên số đã mang đến nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn, cụ thể:
Mức thu nhập cho các vị trí thử việc, mới vào nghề của ngành này rơi vào khoảng từ 7-10 triệu đồng/tháng.
Đối với những người có từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm thì mức thu nhập sẽ dao động ở mức 10 – 20 triệu đồng/tháng.
Từ 4 năm kinh nghiệm trở lên thì mức lương của một cử nhân ngành Digital Marketing sẽ rơi vào khoảng từ 25 triệu trở lên mỗi tháng.
Xu hướng hiện nay cho thấy, khi đã đủ tiềm lực kinh tế và kiến thức chuyên môn, những Digital Marker thường sẽ có nhu cầu bắt đầu làm freelancer để tăng thêm thu nhập cho mình. Con số có thể dao động từ 50 – 60 triệu đồng mỗi tháng.
Những thách thức trong ngành Digital Marketing hiện nay
Bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào đều cũng sẽ có nhiều thử thách nhất định. Có lẽ thử thách lớn nhất trong Digital Marketing chính là sự cạnh tranh khốc liệt và tính sáng tạo đổi mới để đáp ứng nhu cầu thực tiễn.
Theo đó, bạn phải là người làm chủ cuộc chơi, cần phát huy khả năng tư duy sáng tạo để tạo ra sản phẩm nổi bật, đẩy mạnh thương hiệu của doanh nghiệp lên thị trường. Không những thế, bạn còn phải liên tục bắt kịp với sự thay đổi trên thị trường, nếu không doanh nghiệp của bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.
Bạn đã hình dung rõ hơn về triển vọng Digital Marketing chưa? Việc quyết định lựa chọn ngành học này cũng có nghĩa bạn sẽ đặt chân vào thị trường lao động đầy cơ hội nhưng lại cạnh tranh quyết liệt. Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất và hành trang vững vàng. Bước đầu tiên đó là lựa chọn ngôi trường đào tạo chất lượng. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể nhất bạn nhé!
>>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing nên học trường nào? Điểm chuẩn bao nhiêu?