Chuyên ngành Digital Marketing nên học trường nào? Điểm chuẩn bao nhiêu?

Dù lựa chọn chuyên ngành Digital Marketing nhưng các sĩ tử vẫn đang phân vân không biết Digital Marketing nên học trường nào mới chất lượng, điểm chuẩn ngành này năm 2023 là bao nhiêu. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cũng như mang đến cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích khác. 

Nội dung bài viết

Chuyên ngành Digital Marketing nên học trường nào năm 2023 và điểm chuẩn Digital Marketing 2022

Digital Marketing nen hoc truong nao

Nên học Digital Marketing ở đâu luôn là vấn đề khiến nhiều thí sinh quan tâm. Dưới đây là top những ngôi trường đáng học nhất dành cho bạn kèm theo mức điểm chuẩn năm 2022, hãy theo dõi nhé!

STT Tên trường Khối thi Điểm chuẩn 2022
Ngành Digital Marketing học trường nào ở Hà Nội?
1 Trường Đại học FPT Hà Nội Nhóm 1: Toán, Văn, Anh, Khoa học xã hội

Nhóm 2: Toán, Văn, Anh, Khoa học tự nhiên

Top40 theo trang xếp hạng SchoolRank: https://schoolrank.fpt.edu.vn/
2 Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) D07, A00, A01, D01 28 điểm
3 Đại học Ngoại Thương (FTU) D07, A00, A01, D01 28,20 điểm
4 Đại học Thương mại (TMU) A00, A01, D01 27 điểm
5 Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (PTIT) A00, A01, D01 26,1 điểm

Ngành Digital Marketing học trường nào TP. HCM?

1 Trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh

(Ngoài ra còn có Đại học FPT Cần Thơ, Đại học FPT Quy Nhơn, Đại học FPT Đà Nẵng)

Nhóm 1: Toán, Văn, Anh, Khoa học xã hội

Nhóm 2: Toán, Văn, Anh, Khoa học tự nhiên

Top40 theo trang xếp hạng School Rank: https://schoolrank.fpt.edu.vn/
2 Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) A00, A01, D01 27,5 điểm 
3 Đại học Tài chính – Marketing (UFM) A00, A01, D01 26,7 điểm 
4 Đại học Kinh tế – tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) A00, A01, D01, C00 17 điểm
5 Đại học Kinh tế – luật – ĐHQG TP. Hồ Chí Minh (UEL) A00, A01, D01 27,35 điểm 

Review chuyên ngành digital marketing

Để có để đưa ra lựa chọn đúng đắn, bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến ngành học của mình. Dưới đây là một số thông tin cụ thể bạn cần nắm: 

Digital Marketing thi khối nào?

Hiện nay, hầu hết các trường đều tổ chức tuyển sinh ngành Digital Marketing theo hai nhóm chính: 

  • Nhóm 1: Toán, Văn, Anh, Khoa học xã hội;
  • Nhóm 2: Toán, Văn, Anh, Khoa học tự nhiên;

Ngoài ra, một số trường còn mở rộng thêm nhiều phương thức tuyển sinh khác như: 

  • Tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Tuyển sinh dựa theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG tổ chức
  • Thí sinh có điểm thi THPT và điểm học bạ nằm trong Top40 theo trang xếp hạng School Rank: https://schoolrank.fpt.edu.vn/ (Trường Đại học FPT)

Học Digital Marketing là học gì?

Sinh viên theo đuổi Ngành Digital Marketing sẽ có cơ hội học tập và thực hành sâu không chỉ về lĩnh vực Marketing nói chung mà còn bao gồm cả phương pháp áp dụng công nghệ 4.0 trong việc thực hiện các chiến dịch marketing online. Từ nền tảng về kiến thức kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet, sinh viên có thể xây dựng được một chiến lược online hoàn chỉnh. 

Cụ thể, bạn sẽ được học về cách thức xây dựng một thương hiệu trên các nền tảng online như thế nào. Học được kỹ năng phân tích và đánh giá thị trường, quy trình cũng như nhiệm vụ của SEM và SEO.  Thông qua đó, sinh viên sẽ được đào tạo về cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu để thực hiện thành công một chiến dịch. 

>>> Xem thêm: Nên học Marketing hay Digital Marketing? Học phí liệu có quá đắt đỏ?

Những kỹ năng cần có của Digital Marketer

Ki nang can co cua Digital Marketing

Để học tốt ngành Digital Marketing, bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng cơ bản sau đây: 

SEO và SEM

Đây là công cụ nhằm tối ưu và nâng cao thứ hạng của trang web trên thứ hạng tìm kiếm. Nếu bạn có kỹ năng này, bạn có thể kéo được nhiều organic traffic (free traffic) về cho trang web của doanh nghiệp. 

Content marketing

Được ví là linh hồn của Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng. Nếu bạn tốt content, chắc chắn sản phẩm của bạn tạo ra sẽ có nội dung chất lượng, thu hút được khách hàng. 

Phân tích dữ liệu (Data Analytics)

Nó không phải là kỹ năng bắt buộc nhưng nếu bạn có thể phân tích dữ liệu được thì việc tìm ra nguyên nhân vấn đề và đưa ra giải pháp xử lý hoàn toàn trở nên dễ dàng đối với bạn. 

Nhạy bén với công nghệ 

Công nghệ luôn phát triển không ngừng, để có thể phát triển nhanh chóng trong nghề, bạn cần cập nhật được xu hướng mới và thích nghi tốt với công nghệ mới để tối ưu cho công việc của mình. 

Tư duy logic và kiến thức về thiết kế 

Nếu bạn có kỹ năng này, bạn sẽ có thể hiểu được tâm lý của khách hàng muốn gì, đặt mình vào vị trí của khách hàng và sáng tạo nội dung kỹ thuật số phù hợp cho người dùng cũng như phân tích các tình huống một cách sắc bén và đề ra giải pháp thông minh.

Học chuyên ngành Digital Marketing tại FPT có gì khác biệt?

Trường Đại học FPT không còn xa lạ đối với đông đảo học sinh, sinh viên trên cả nước. Đặc biệt, đây còn là một trong những ngôi trường đào tạo Digital Marketing hàng đầu hiện nay. Điểm đặc biệt tạo nên giá trị thương hiệu của Đại học FPT chính là chất lượng đào tạo cùng với chương trình học thực tế, gắn liền với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hơn nữa, Digital Marketing là chuyên ngành thuộc khối ngành Quản trị Kinh doanh, theo học chuyên ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo trong môi trường với: 

Chương trình đào tạo trọng tâm, chất lượng

Chương trình đào tạo của trường Đại học FPT được thiết kế và cập nhật theo chương trình học của các trường nổi tiếng trên thế giới, tiếp cận theo chuẩn đào tạo của các tổ chức nghề nghiệp AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business – AACSB).

Giáo trình được nhập khẩu 100% từ nước ngoài và được cập nhật định kỳ nhằm bắt kịp xu hướng mới của thị trường. 

Sinh viên được học tập 100% bằng tiếng Anh và trang bị thêm ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Trung. 

Cơ hội du học chưa bao giờ dễ dàng cho đến khi bạn trở thành sinh viên của Đại học FPT. Ngay từ năm 1, 100% sinh viên sẽ cơ hội học tiếng Anh tại Philippines, Brunei, Malaysia, Singapore, Úc..được “du học ngắn hạn” theo các chương trình Học kỳ chuyên ngành, Học kỳ thực tập, các chương trình giao lưu văn hoá như Field trip, P2A… tại các trường đại học trên thế giới để trau dồi kỹ năng ngoại ngữ và trang bị kiến thức văn hóa, sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế sau khi tốt nghiệp. 

Không chỉ được tích lũy kiến thức chuyên môn, sinh viên Digital Marketing trường Đại học FPT luôn chú trọng đến việc trang bị các kỹ năng mềm cũng như năng lực quản lý, sáng tạo, đàm phán, khởi nghiệp. 

Được học tập với nền tảng công nghệ hiện đại

Trường Đại học FPT với thế mạnh về công nghệ, trang thiết bị hiện đại, sinh viên chuyên ngành Digital Marketing sẽ được đào tạo bằng nền tảng công nghệ hiện đại. Thông qua đó, sinh viên sẽ nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng thực hành. Đây cũng là thế mạnh của “sinh viên trường F” sau khi tốt nghiệp. 

Lý thuyết gắn liền với thực hành 

Tại Đại học FPT, chương trình đào tạo luôn chú trọng vào việc gắn lý thuyết với thực tiễn, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngay từ năm thứ 3, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc thực tế tại doanh nghiệp từ 4 – 8 tháng trong học kỳ OJT (On the job training). Chính vì lẽ đó mà sinh viên có nhiều cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thực tế và tiếp cận nhiều cơ hội việc làm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Sinh viên trường Đại học FPT chuyên ngành Digital Marketing luôn có nhiều lợi thế sau khi tốt nghiệp. Đây là môi trường học tập lý tưởng dành cho các bạn trẻ có đam mê theo đuổi ngành học này. Còn chần chờ gì nữa mà không nộp ngay hồ sơ để sẵn sàng trở thành tân sinh viên chuyên ngành Digital Marketing phải không nào. “Trường F” đang đợi các bạn về nhà chung đấy nhé!

Bài viết liên quan