Digital Marketing hiện là một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi những cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp. Mỗi bạn trẻ đều có lý do riêng của mình khi lựa chọn bến đỗ trong 4 năm, sinh viên trường F cũng vậy. Đâu là lý do sinh viên Digital Marketing lựa chọn Đại học FPT? Chương trình học ở đây như thế nào? Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp?
Lê Thu Phương – K14, chuyên ngành Digital Marketing
Có thể nói FPT như một cái duyên vậy, từ nhỏ mình đã rất thích những môn liên quan đến những con số, kinh tế. Dự định là sẽ học ở các trường đại học chuyên giảng dạy về kinh tế nhưng cuộc đời đưa đẩy, trong một lần FPT tới trường cấp 3, mình được tư vấn tìm hiểu kĩ hơn và được biết FPT ngoài tiếng Anh, sẽ được học thêm ngôn ngữ Trung theo ngành. Mình cũng thích tiếng Trung nên mình quyết định vào FPT luôn.
Tự tìm hiểu, được nghe tư vấn là một chuyện, còn vào học thực tế lại là một chuyện khác. Mình cứ nghĩ sinh viên FPT là con nhà Richkid thì sẽ rất khó gần, nhưng không, các bạn rất thân thiện, hòa đồng,… Chưa kể trong quá trình học sẽ có làm việc nhóm rất nhiều, mình quen được rất nhiều bạn bè.
Lê Thu Phương – K14, chuyên ngành Digital Marketing
Học ở trường FPT 3 năm rồi, mình thấy FPT thật tốt, giáo viên tận tâm, bạn bè tận tình, môi trường thật tốt. Trường phải nói là rất năng động, luôn có hoạt động, sự kiện do trường, do sinh viên, do câu lạc bộ tổ chức.
Mình có tham gia rất nhiều sự kiện do trường và câu lạc bộ tổ chức, mình cảm thấy rất bổ ích. Trường có hơn 23 câu lạc bộ, mỗi câu lạc bộ đều có một lĩnh vực khác nhau rất đáng để tham gia. Mình có tham gia vào câu lạc bộ và thấy ở câu lạc bộ mình đã cải thiện được bản thân rất nhiều từ giao tiếp, làm việc nhóm hay lên kế hoạch, biết nhiều hơn về một tổ chức thu nhỏ.
Trường đã trang bị cho mình kiến thức và các kĩ năng cần thiết, mình hi vọng có thể qua môn, tốt nghiệp và có thể làm việc liên quan đến truyền thông.
Tô Nhật Đăng – K15, chuyên ngành Digital Marketing
Hồi học cấp 3, em khá thích những ngành liên quan đến kinh doanh như kế toán, marketing,… tìm hiểu sâu hơn thì em thấy Marketing rất quan trọng trong việc kinh doanh. Kiểu như dù làm gì cũng cần có một chiến lược kinh doanh hiệu quả vậy, nên em đã quyết định chọn ngành này.
Em có tìm hiểu rất nhiều trường đại học về trường trình giảng dạy này, môi trường này, giảng viên,… thì em thấy Đại học FPT rất năng động, không gò bó trong các môn học đại cương, lý thuyết. Bên cạnh đó, một phần em có anh trai đang theo học tại trường nữa nên em quyết đinh chọn FPT làm điểm dừng chân cho 4 năm đại học này.
Tô Nhật Đăng – K15, chuyên ngành Digital Marketing
Có thể nói, tới hiện tại em vẫn chưa thấy hối hận vì đã chọn trường, em thích nhất là giảng viên, giảng viên kiểu siêu xịn luôn, chuyên môn cao, rất nhiệt tình và rất thương sinh viên. Mặc dù là trường nhiều “drama” này nọ, deadline dồn dập,… nhưng em cũng học được nhiều từ đó.
Điểm em thích nhất là những hoạt động, sự kiện của trường, câu lạc bộ. Em không tham gia nhiều các sự kiện, nhưng hầu hết các sự kiện em lựa chọn tham gia đều được đầu tư cực kỳ hoành tráng và chuyên nghiệp dù lớn hay nhỏ. Có thể có nhiều bạn chưa biết thì hầu hết các sự kiện đều do sinh viên tổ chức và được nhà trường hỗ trợ nên em cảm thấy trường mình rất quan tâm, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển bản thân.
Trong 4 năm đại học này, em tập trung vào những dự án cá nhân, tìm hiểu thêm những lĩnh vực mới, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, rèn luyện bản thân hơn. Hi vọng em sẽ qua môn đều đều và tốt nghiệp đúng dự kiến.
Đỗ Thanh Bằng – K14, chuyên ngành Digital Marketing
Trước khi vào trường mình có tìm hiểu trước, mình thấy ngành này có nhiều tiềm năng cho tương lai và cũng được nghe tư vấn về ngành, về đội ngũ giảng viên rất tốt nên mình đã chọn Đại học FPT là bến đỗ trong 4 năm đại học.
Ở FPT, mình quen rất nhiều bạn rất tốt, hòa đồng và thân thiện, môi trường học tập và hoạt động rất năng động và sôi nổi. Mình biết kiến thức ngành này khá rộng, việc giảng dạy của giảng viên cực kì tốt nhưng chỉ cơ bản về mặt lý thuyết. Giảng viên cũng chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm hay và bổ ích, có thể áp dụng cho thực tiễn sau này nhưng mình cảm nhận vẫn còn chưa đủ, mình phải thực chiến nhiều hơn tại doanh nghiệp thì mới nắm được nhiều hơn.
Đỗ Thanh Bằng – K14, chuyên ngành Digital Marketing (bên phải)
Mình thích kinh doanh ngay từ nhỏ, và khi học các kiến thức về ngành mình tiếp thu rất dễ. Mình muốn tương lai sau này mình sẽ trở thành một marketer và tương lai xa hơn là sẽ xây dựng được một doanh nghiệp cho riêng mình. Tuy hơi xa nhưng mình sẽ cố gắng để đạt được ước mơ của bản thân.
Lê Phan Tiến Thành – K15, chuyên ngành Digital Marketing
Ban đầu em chọn ngành quản trị kinh doanh vì sau khi tham khảo các khối ngành đại học thì em thấy mình hợp với kinh tế nhất. Ngành Digital Marketing em có thế mạnh về tính toán cũng như đầu óc linh hoạt, với lại em cũng muốn tiếp xúc với mọi người nhiều nên em nghĩ ngành này là thích hợp nhất.
Mặc dù FPT không phải là trường đầu tiên em lựa chọn nhưng em thấy FPT rất tốt, nếu được chọn lại em vẫn sẽ chọn FPT. Ở đây, môi trường học tập lành mạnh, thầy cô giáo luôn nhiệt tình hướng dẫn sinh viên, có chuyên môn cao, bạn bè thân thiện và câu lạc bộ thì tuyệt vời. Điểm em thích nhất ở FPT chắc là câu lạc bộ, em được biết nhiều bạn bè anh chị hơn, được học nhiều kĩ năng hơn. Câu lạc bộ là nơi mang em gần với FPT hơn.
Đỗ Thanh Bằng – K14, chuyên ngành Digital Marketing
Em dự định nghề nghiệp tương lai của mình sẽ liên quan tới quản lí con người, làm sổ sách nhân sự hoặc những công việc liên quan tới nó. Còn điều quan trọng nhất là em sẽ tốt nghiệp đúng như dự định trước đã.
Chương trình học phong phú, đa dạng, kỹ năng mềm được trang bị đầy đủ, giáo trình nhập khẩu nước ngoài, cơ sở vật chất hiện đại, giảng viên giàu kinh nghiệm, doanh nghiệp săn đón, cơ hội việc làm quốc tế… là những lợi thế khi theo học chuyên ngành Digital marketing của Đại học FPT.
Tại Đại học FPT, chuyên ngành Digital Marketing trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về về Marketing, các công cụ về Digital từ cơ bản đến nâng cao. Bên cạnh đó trang bị các kỹ năng cần thiết như khả năng lập kế hoạch, lên ý tưởng cho các chiến dịch marketing trên công nghệ số.
Thu Phương