Bạn có phù hợp với ngành Quản trị kinh doanh?

Vào Google gõ từ khoá “việc làm ngành quản trị kinh doanh” trong vòng 0.38 giây có hơn 3 triệu kết quả được hiển thị. Con số đủ cho thấy sức hút cực “khủng” của ngành Quản trị Kinh doanh (QTKD) trong thời đại hôm nay. 

Bạn có phù hợp với ngành Quản trị Kinh doanh?

Dù cực kì yêu thích ngành này nhưng bạn hãy xem mình có phù hợp với ngành thời thượng này không nhé!

  • “Ham tiền”! Nếu bạn nhìn đâu cũng thấy tiền và khả năng kiếm được lợi nhuận từ chúng thì QTKD chính là con át chủ bài của bạn.
  • Bạn là người hướng ngoại với khả năng giao tiếp tốt.
  • Bạn là người liều lĩnh, có thể chấp nhận rủi ro tạm thời để mang về lợi nhuận cao hơn.
  • Bạn là người luôn đổi mới, sáng tạo, không thích rập khuôn máy móc, ngành QTKD lại càng là một lựa chọn chuẩn xác khi thị trường và môi trường kinh doanh luôn luôn thay đổi vừa là thách thức vừa là niềm vui cho bạn mỗi ngày.

ĐH FPT đào tạo QTKD theo chuẩn quốc tế

 Nếu bạn đã xác định QTKD là mục tiêu theo đuổi, hãy cân nhắc cho bước tiếp theo: lựa chọn đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng, tạo tiền đề vững bền cho sự nghiệp trong tương lai.

Tại Đại học FPT 100% sinh viên ngành Quản trị kinh doanh đều được học “làm thế nào để làm ra tiền?”, “làm thế nào để tăng lợi nhuận”, hay “làm thế nào để thâm nhập thị trường?”. Đặc biệt, việc ĐH FPT nhận được nhiều giải thưởng danh tiếng như lọt vào Top 1.000 trường đào tạo QTKD tốt nhất thế giới theo xếp hạng của tổ chức xếp hạng giáo dục Eduniversal (Mỹ), lọt top 3 ĐH ở VN dẫn đầu về đào tào ngành QTKD liên tiếp trong các năm 2013 –  2015 (do Tổ chức xếp hạng giáo dục Eduniversal đánh giá) sẽ mang tới nhiều cơ hội cho bạn.

Giáo sư Everett E. Myers (Đại học NewYork, Mỹ) trong một lần tới tham quan, giao lưu tại trường ĐH FPT khẳng định: “Tôi không thấy có sự khác biệt nhiều giữa trường Đại học FPT và các trường Đại học tại Mỹ. Mọi lứa tuổi từ những người trẻ cho đến những người già đều cần được học tập để hướng tới sự tốt đẹp và thực hiện giấc mơ của họ. Theo tôi, đây chính là nơi đem lại nguồn tri thức để giúp họ thực hiện điều đó.’’

Tôi không thấy có sự khác biệt nhiều giữa trường Đại học FPT và các trường Đại học tại Mỹ – Giáo sư Everett E. Myers

Tại Đại học FPT, bạn sẽ được đào tạo ngành QTKD theo chương trình đào tạo tiên tiến, đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế ACBSP trong đào tạo lĩnh vực kinh doanh và quản trị; môi trường học tập năng động; hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật hiện đại sẽ giúp bạn nắm bắt được các bí quyết cũng như làm chủ các kĩ năng quản lí như lập kế hoạch kinh doanh, xây dựng chiến lược phân phối sản phẩm, chính sách giá, nghiên cứu thị trường, marketing sản phẩm, truyền thông thương hiệu…

Nắm bắt được nhu cầu nhân lực trong thời kỳ 4.0 của các doanh nghiệp, kể từ năm 2017, QTKD có thêm ngành chuyên sâu Marketing số – lĩnh vực đang có nhu cầu rất cao trong thực tế. Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng sâu về Digital marketing, về SEO.

Anh Tuấn Hà – CEO Vinalink chỉ ra rằng sinh viên Đại học FPT với thế mạnh về công nghệ, khi bước vào Digital Marketing sẽ dễ dàng tiếp cận hơn vì có hiểu biết về web, code, các yếu tố kỹ thuật khác… Bên cạnh đó là kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ nổi trội, cũng là những yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh lớn của sinh viên FPT.

CLB Kinh doanh ĐH FPT hoạt động sôi nổi.

Bạn Ngô Thành Đại cho biết: “Điểm thú vị của ngành Quản trị kinh doanh (QTKD) là bạn sẽ được trải nghiệm thực tế ngay trong quá trình học với các dự án kinh doanh đồng thời chính là các môn học. CLB kinh doanh cũng chính là mảnh đất màu mỡ để bạn thể hiện mình. Những dự án của CLB như “Thành công trước tuổi 30”, “Bứt phá doanh thu với Facebook Ads”, “Hola Bus” đã giúp cho các bạn thêm nhiều bài học trải nghiệm thực tế trước khi bước vào đời”.

Đặc biệt, mô hình trường học 4.0 được Đại học FPT đẩy mạnh: Áp dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy, trường học gắn với doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn cũng tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên ngành QTKD khi theo học.

P.V