Quản trị du lịch & lữ hành

Tổng quan về chuyên ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành thuộc ngành Quản trị Kinh doanh

  • Tiếp nối nền tảng của ngành QTKD, sinh viên chuyên ngành QTDL&LH tiếp tục được đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng và nghiệp vụ về quản lý các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch và lữ hành, điều hành tour và hướng dẫn viên du lịch.
  • Chương trình QTKD – QTDLL&LH là sự kết hợp giữa đào tạo lý thuyết với thực hành các nghiệp vụ trong khuôn khổ các chuyến đi thực địa, cùng với các chuyến tham quan, định hướng tại Doanh nghiệp địa phương và chương trình thực tập tại các Công ty du lịch hàng đầu Việt Nam.
  • Chương trình đào tạo chuyên sâu tập trung vào hai mảng chính là Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch và Điều hành tour. Tại mảng Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch, sinh viên được rèn luyện trở thành người thuyết trình ấn tượng, hiện thực hoá chương trình tour của công ty du lịch và chăm sóc trực tiếp nhóm khách đi tour. Với mảng Điều hành tour, sinh viên được hướng dẫn các nhiệm vụ hậu cần của một tour bao gồm thiết kế, điều phối chương trình, tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ, đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm du lịch của một công ty du lịch

Triển vọng nghề nghiệp:

Các cử nhân chuyên ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các vị trí như:

  • Điều hành, quản lý, nhân viên tại các cơ sở kinh doanh về du lịch và lữ hành, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, giải trí, mua sắm như công ty du lịch, nhà hàng, công ty tổ chức sự kiện, các công viên vui chơi, tổ hợp giải trí…
  • Hướng dẫn viên nội địa và quốc tế. · Chuyên viên nghiên cứu, giảng viên tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu thuộc lĩnh vực du lịch & lữ hành.
  • Cán bộ quản lý, chuyên viên thuộc các Bộ, Ban, Ngành Nhà nước quản lý về di sản, di tích, quản lý hoạt động du lịch của địa phương.

Kinh nghiệm tích luỹ sau chương trình

  • Sinh viên có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị pháp luật, an ninh quốc phòng, góp phần hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học.
  • Sinh viên có tư duy khởi nghiệp, sáng tạo, phản biện, giải quyết vấn đề.
  • Sinh viên giao tiếp và làm việc nhóm hiệu quả trong môi trường học thuật và thực tiễn.
  • Sinh viên sử dụng được tốt tiếng Anh để giao tiếp và học tập (tương đương trình độ bậc 4 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL (paper) 575-600 hoặc TOEFL (iBT) 90-100); đồng thời có thể giao tiếp đơn giản bằng bằng Tiếng Trung (theo Khung năng lực ngôn ngữ Tiếng Trung ở trình độ HSK 2/6, tương đương bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam và trình độ A2 theo khung tham chiếu Châu Âu CEFR).
  • Sinh viên có ý thức tích cực về đạo đức nghề nghiệp bao gồm sự cân nhắc, ý thức rủi ro, tôn trọng và tuân thủ các quy định nghề nghiệp và đạo đức kinh doanh, vì lợi ích của khách hàng và xã hội.
  • Hiểu và phân tích môi trường của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành, các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý kinh doanh du lịch và lữ hành, và sự phát triển của các xu hướng liên quan đến quản lý du lịch và lữ hành.
  • Có kỹ năng và kỹ thuật quản lý các hoạt động trong hoạt động và điều hành của các doanh nghiệp du lịch và lữ hành. · Áp dụng các mô hình cũng như các công cụ phân tích, điều hành và quản lý các hoạt động trong kinh doanh du lịch và lữ hành.
  • Có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Quản trị Du lịch & Lữ hành hoặc có kiến thức và kỹ năng cơ bản về chuyên ngành gần Quản trị Khách sạn.