Khoá training về chứng chỉ CCNA dành cho sinh viên An toàn thông tin

Các thành viên của lớp “Training CCNA by FIA” cùng thầy Phú – mentor của CLB trong buổi học đầu tiên.

Mới ra mắt khoảng 2 tháng gần đây, FPT Information Assurance Club (FIA) – Đại học FPT đã diễn ra hoạt động thú vị. Khoá training đầu tiên về chứng chỉ CCNA của CLB FIA đã chính thức khởi động từ ngày 13/8 trong sự hào hứng của các bạn sinh viên.

CCNA (viết tắt của Cisco Certified Network Associate) là chứng chỉ quốc tế do hãng sản xuất thiết bị mạng hàng đầu thế giới Cisco Systems cấp. Theo một nghiên cứu của tạp chí Certification Magazine năm 2003 thì đây được coi là một trong mười chứng chỉ danh giá nhất trong lĩnh vực CNTT mà người sở hữu được nó sẽ mở ra được rất nhiều cơ hội nghề nghiệp cũng như cơ hội thăng tiến trên con đường sự nghiệp của họ. Việc thi đạt chứng chỉ này không dễ dàng nên những kỹ sư, chuyên viên mạng có trong tay chứng chỉ CCNA được công nhận trên toàn thế giới và được chứng nhận là có nền tảng kiến thức về mạng (networking), bao gồm mạng cục bộ (LAN), mạng diện rộng (WAN) và Internet cũng như các kỹ năng về an ninh mạng, định tuyến và chuyển đổi các nguyên tắc cơ bản,… Ngoài ra, họ còn đủ năng lực để có thể cài đặt, vận hành và khắc phục sự cố mạng lưới chi nhánh doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhận thức được tầm quan trọng của chứng chỉ CCNA cộng với đặc thù của CLB FIA là chú trọng vào an ninh mạng và an toàn thông tin, ban Chủ nhiệm CLB đã cùng mentor của mình là thầy Trần Thanh Phú (giảng viên trường Đại học FPT và cũng là giảng viên của khoá training) quyết định mở một lớp học miễn phí về CCNA dành cho các thành viên của CLB.

“Học đi đôi với hành” là tiêu chí mà lớp “Training CCNA by FIA” hướng đến.

Chia sẻ về mục tiêu của khoá học, bạn Quan Kiến Minh – sinh viên K12, Chủ nhiệm CLB FIA cho biết: “CLB mở lớp training này với mong muốn cung cấp thêm nhiều kiến thức về mạng máy tính cho các thành viên, đồng thời tạo môi trường để các bạn sinh viên có cơ hội thực tập với các thiết bị thật bên cạnh các kiến thức lí thuyết khô khan trên lớp. Qua lớp này, các bạn sẽ có thể tự tin với khả năng xây dựng các mô hình mạng thực tế căn bản cho các công ty với quy mô nhỏ, bên cạnh đó, các bạn còn có khả năng cấu hình các thiết bị mạng một cách chuyên nghiệp nhất với lượng kiến thức được chắt lọc của thầy Trần Thanh Phú. Một lý do nữa mà CLB mở lớp học này là muốn các thành viên có được lượng kiến thức kha khá để thực hiện các kế hoạch sắp của câu lạc bộ.”

Khoá học sẽ kéo dài trong 4 tháng, tương tự với những khoá học về CCNA ở các trung tâm Tin học.

Cocdoc