Hơn 2.000 môn sinh K14 sẵn sàng xác lập kỷ lục Vovinam

Tới đây, hơn 2.000 môn sinh tới từ Đại học FPT sẽ tham gia chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam cùng hàng ngàn sinh viên, học sinh khối Giáo dục FPT.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, FPT Edu chính thức tổ chức chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam vào ngày 18/11. Đây cũng là sự kiện đầu tiên tất cả môn sinh Vovinam ở các cơ sở đào tạo trên cả nước biểu diễn cùng một khung giờ, cùng một kịch bản và cùng live stream trên Facebook FPT Edu. Chương trình đồng diễn mang đậm nét tinh hoa và tinh thần dân tộc của môn phái Vovinam Việt Võ Đạo.

Trước đó hơn 2000 tân sinh viên Đại học FPT đã tham gia tập luyện Vovinam trong tháng rèn luyện tập trung tại Xuân Hoà hứa hẹn sẽ mang đến một màn trình diễn công phu, hoành tráng.

Cùng lắng nghe một số chia sẻ của K14 trước giờ xác lập kỷ lục nhé:

Phạm Công Huy (K14 ngành Kỹ thuật phần mềm): Em rất hào hứng vì sắp tạo kỷ lục cùng toàn thể các bạn đồng môn. Tuy nhiên vẫn còn hơi chút lo lắng vì 1 số động tác còn chưa dứt khoát. Trong tháng rèn luyện tập trung, em và tất cả các bạn k14 đã tích cực tham gia tập luyện. Nhất là các buổi tập võ vovinam. Đây cũng là khoảng thời gian vui vẻ và thoải mái nhất. Các thầy thì vui tính dễ thương, điều đó khiến các buổi rèn luyện không nhàm chán…”
 “Em rất tự hào khi được trở thành 1 phần của kỉ lục mà trường đại học FPT sắp đạt được. Mặc dù mới tiếp xúc với môn võ này nhưng em thực sự đã luyện tập rất chăm chỉ để có thể tập đều và đúng theo nhịp của các thầy cô.” – Lê Trung Thái (Sinh viên K14, ngành ATTT) chia sẻ.
Nguyễn Huy Hoàng (K14 – Kỹ thuật phần mềm): “Bọn em cảm thấy rất vui mà thích thú mỗi khi đến ngày học võ, thầy giáo dạy vovinam rất ân cần chỉ dạy cho bọn em. Ban đầu tập thì khá là mệt vì bắt cơ thể phải hoạt động khá là nhiều, nhưng cũng chính vì thế mà cơ thể của em trở nên rắn chắc hơn và cứng cỏi hơn sau tháng rèn luyện. Sắp tới là chương trình đồng diễn kỷ lục vovinam rồi e cảm thấy rất hồi hộp và mong đợi tới giây phút đó.”
SV Nguyễn Huy Hoàng rất thích thú khi được học Vovinam
Ngô Tiến Anh (K14 – Khoa học máy tính): “Khi nói đến việc tạo kỉ lục thế giới thì ai cũng thấy rất to lớn. Đằng này bọn em lại còn được là người góp công nữa nên tự hào lắm. Trước đây em muốn học võ rèn sức khỏe nhưng còn vướng chuyện học hành nên thời gian eo hẹp. Bây giờ là sv FPT không những đc học võ mà lại còn là chính khóa thì còn gì bằng nữa. Hiện tại bọn em cảm thấy khá hào hứng và thích thú với việc xác lập kỉ lục lần này.”
Tiến Anh cũng cho biết mình từng có thời gian theo học Taewondo nên có đam mê võ thuật. “Còn bạn bè em phần lớn bắt đầu mới tiếp xúc với các động tác đẹp, dứt khoát của võ học nên cũng hăng say lắm. Hồi đi học quân sự ở xuân hòa. Hôm nào được rảnh là anh em trong phòng, cùng dãy tầng rủ nhau ra chiếu nghỉ ôn lại động tác khá đông. Chiều muộn lại đi tập thể lực chạy, xà đơn, xà kép.. về nhà cũng vậy. Khỏe để bảo vệ tổ quốc mà. Chúng em tích cực vì niềm đam mê và vì chuẩn bị cho đồng diễn sắp tới”.
“Em thấy rất hồi hộp vì đây là lần đầu tiên em được tham gia chương trình đồng diễn kỷ lục vovinam! Chương trình này đưa chúng em lại gần nhau hơn, cho chúng em cơ hội đem lại 1 thành tích mới cho trường.” – Sinh viên Đinh Quang Duy chia sẻ.
SV Đinh Quang Duy
Đinh Quang Hưng (K14 – Kỹ thuật phần mềm): Để chuẩn bị cho chương trình đồng diễn sắp tới, trong tháng rèn luyện tập trung tại Xuân Hoà,em và các bạn được học từ những điều cơ bản cho đến những bài tập, động tác khác nhau. Dù chưa học qua một môn võ nào nhưng với sự chỉ dạy tận tình của các thầy, cô của trường, chúng em đã học được những bài võ tự vệ, các động tác phòng thủ, tấn công. Em và các bạn đều cảm thấy vô cùng thích thú trong mỗi buổi tập võ, vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa giúp cho tinh thần thoải mái.”
Thầy Vũ Mạnh Tuấn – Ban chuyên môn sự kiện, Trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất Đại học FPT, người đồng hành cùng các môn sinh trong các buổi tập luyện trước đó chia sẻ: “Chương trình Hào khí võ Việt mở lối tiên phong quy tụ hơn 5000 môn sinh vovinam từ khắp các cơ sở đào tạo của khối giáo dục FPT trên cả nước. Hiện nay các cơ sở đang tích cực tập luyện với tinh thần và trách nhiệm cao nhất để kịp tiến độ hợp luyện. Với lòng tự hào và quyết tâm cao trong sự kiện lần này nên cả thầy và trò đều gắng sức tập luyện để mang lại một chương trình ấn tượng cũng như qua đó giới thiệu về những nét tinh hoa của dân tộc Việt Nam.”
Thầy Vũ Mạnh Tuấn (áo cam) luôn đồng hành cùng sinh viên trường F
Hiện tại công tác chuẩn bị cho chương trình đồng diễn kỷ lục Vovinam đang rất khẩn trương. Hi vọng chương trình sẽ mang tới cho hơn 2.000 môn sinh Đại học FPT kỷ niệm đẹp của thời sinh viên sôi nổi.
P.P