Khi giảng viên Marketing có “chân trong chân ngoài” sinh viên tha hồ lợi!

Tốt nghiệp Thạc sĩ Marketing tại Manchester (Anh), tương lai ở trời Âu rộng mở nhưng Minh Trang quyết tâm trở về Việt Nam lập nghiệp và quyết định chọn Đại Học FPT là nơi gắn bó bởi  “Môi trường Đại Học FPT ‘rất Tây’, cởi mở và đầy sáng tạo”.

Một trong những lứa 8X cuối, Minh Trang luôn biết cách khẳng định bản thân mình. Hiện Trạng là giảng viên ngành Marketing tại Đại học FPT, đồng thời còn  tự điều hành Trung tâm Tiếng Anh Go English và Công ty Go Marketing Agency của riêng mình. Không những thế cô giáo trẻ cũng đã tư vấn Marketing cho nhiều tập đoàn lớn như Tập đoàn Hồng Phát, Vemz Kids, K-express, Mỹ phẩm Cosmerit Hàn Quốc, B-mart… và một số chuỗi nhà hàng khác. Chính nhờ “chân trong chân ngoài” mà cô mang tới cho sinh viên chuyên ngành Marketing nhiều kiến thức thực tế, hay ho, những vấn đề nóng các doanh nghiệp đang gặp phải.

Khoảng thời gian 3 năm gắn bó với Đại học FPT không quá dài, nhưng cũng đủ để chị cảm nhận được tình cảm thân thiết, khăng khít với sinh viên và đồng nghiệp nơi đây. Chị đã đồng hành với bao lứa sinh viên, từ khi họ vẫn còn chập chững tìm hiểu nghề, học tập, nghiên cứu, tốt nghiệp và đến khi đã ra trường lập nghiệp.

Trên giảng đường, Minh Trang là một giảng viên được sinh viên yêu quý. Bạn nào cũng hào hứng nói về những bài học, bao câu chuyện truyền cảm hứng mà cô chia sẻ trong từng giờ giảng.

Là người trong ngành Marketing, Minh Trang nhận thấy ngành này mới chỉ phát triển ở mức sơ khai tại Việt Nam, tiềm năng phát triển rất lớn. Để theo học ngành này, không chỉ các bạn sinh viên mà kể cả giảng viên cũng cần liên tục update những xu hướng Marketing mới trên thế giới. Đồng thời cần có sự sáng tạo vô biên để luôn theo kịp sự thay đổi nhu cầu của khách hàng, thị trường. Các công việc tư vấn doanh nghiệp bên ngoài và hoạt động kinh doanh riêng giúp chị có nhiều kinh nghiệm thực tế và case study thực cho sinh viên thực hành.

Giảng viên trẻ ấy luôn mong muốn được sáng tạo phương thức truyền đạt sao cho mới mẻ, sinh động và phù hợp hơn nữa với sinh viên Marketing. Ví như việc thi cuối kì bằng trắc nghiệm nếu được thay bằng việc sinh viên làm project (dự án) thực tế cho các công ty và thuyết trình giải pháp. Làm project tạo điều kiện giúp các em có cơ hội đào sâu vấn đề, tìm tòi và phát huy khả năng tư duy thực tế.

“Những dự án Marketing trên trường cô dành cho sinh viên đều là những bài toán Marketing mà chính các doanh nghiệp đang gặp phải. Việc học và làm theo dự án thực tế đã triển khai cho sinh viên trong nhiều năm và hiệu quả rất tốt. Thậm chí có những dự án đã trở thành đề tài bảo vệ khoá luận cuối kì cho sinh viên và là cơ hội để các em tự tin xin việc vào các doanh nghiệp sau này. Đây là những thứ tạo nên lợi thế cạnh tranh khi các em ra trường, đặc biệt là hành trang được các doanh nghiệp đánh giá rất cao.”, Minh Trang cho biết.

Với chị, kỷ niệm về sinh viên Đại Học FPT thì không thể nào có thể kể hết trong một hai câu được. “Nhưng kỷ niệm khiến mình nhớ nhất chính là lần hướng dẫn bảo vệ đồ án cho một sinh sinh viên nước ngoài đang học tại Đại học FPT. Sau khi bạn ấy bảo vệ thành công thì đến bây giờ bạn ấy vẫn luôn gửi lời cảm ơn vì hồi đó mình là người duy nhất nhận và kiên nhẫn hướng dẫn cho bạn ấy bảo vệ thành công”.

Là một người tràn đầy năng lượng, chị luôn nhìn thấy mặt tích cực trong mọi vấn đề. Mỗi lần tiếp xúc và đồng hành cùng với sinh viên là một bài học làm động lực để bản thân thay đổi và hoàn thiện. Chị nhận ra, với sinh viên, luôn cần một chữ NHẪN và chữ CẢM THÔNG, YÊU THƯƠNG.

FUHN