Sinh viên trường F tự tin phỏng vấn cho kỳ OJT tại các công ty lớn

Những ngày vừa qua, các bạn sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh và Quản trị Kinh doanh của Đại học FPT Cần Thơ đã có buổi phỏng vấn cho kỳ thực tập tại doanh nghiệp (OJT) với các công ty như: Công ty Truyền thông MAC Việt Nam, Honda Ô tô Cần Thơ và Trung tâm Anh ngữ Gia Việt.

Trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng đưa ra nhiều câu hỏi nhằm thử sức các ứng viên về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Đứng trước những thứ thách mà nhà tuyển dụng đưa ra, sinh viên Đại học FPT Cần Thơ đã tự tin thể hiện bản lĩnh và chinh phục được nhà tuyển dụng để chính thức trở thành thực tập sinh tại đây.

Trở về từ vòng phỏng vấn, bạn Khoa tự đánh giá các câu hỏi mà NTD đưa ra rất thực tế, dù có chút khó khăn nhưng bạn vẫn trả lời tốt và mong đợi kết quả cuối cùng được đưa ra. “Em hy vọng em sẽ trúng tuyển vào MCV vì đây thực sự là một môi trường tốt để phát triển.”

Đại diện Trung tâm Anh ngữ Gia Việt cho biết: “Sinh viên FPT có những nét đặc biệt, cá tính và có chất riêng của FPT. Anh mong rằng sinh viên có văn hoá tranh biện tốt hơn, nếu có được điểu đó thì nó sẽ là lợi thế rất lớn trong quá trình các bạn làm việc thực tế.”

Rạng rỡ bước ra từ vòng phỏng vấn, Bạn Quỳnh, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chọn thực tập tại Trung tâm Anh ngữ Gia Việt hào hứng chia sẻ: “Câu hỏi làm em ấn tượng nhất trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay đó là: Em đã từng có kinh nghiệm đi làm part-time ở những nơi nào”. Quỳnh kể: “Em chia sẻ theo đúng như thực tế rằng: Trước giờ em chưa từng đi làm thêm, vì lịch học tại Đại học FPT rất dày, một năm có 3 học kỳ, mỗi học kỳ kéo dài 4 tháng và thời gian nghỉ giữa các học kỳ chỉ có 7 ngày nên chúng em phải hoàn toàn tập trung cho việc học. Học kỳ OJT là cơ hội để chúng em có thể tiếp cận và trau dồi trong môi trường làm việc thực thụ tại doanh nghiệp, em hy vọng lúc đó có thể đóng góp và trải nghiệm tại Gia Việt ạ”.

Chương trình thực tập tại doanh nghiệp (On the job training – OJT) là cơ hội để sinh viên năm 3 trau dồi kỹ năng làm việc thực tế tại doanh nghiệp nhằm tăng tính cạnh tranh cho sinh viên trên thị trường lao động hiện nay.

Đại học FPT thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động liên kết giữa nhà trường với doanh nghiệp, đồng thời liên tục điều chỉnh chương trình đào tạo theo hướng bám sát thực tiễn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp. 100% sinh viên được tham gia chương trình thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training) để tích lũy kinh nghiệm thực tế.

FU CT