5 cơ sở Trường Đại học FPT tham gia kiểm định chất lượng

GS. TS. Bành Tiến Long và đoàn đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn đã khảo sát tại các phân hiệu Trường Đại học FPT.

Đoàn kiểm định làm việc tại cơ sở Hà Nội từ ngày 27 đến 31/3 và tham quan thực địa cơ sở Cần Thơ, Đà Nẵng, TP HCM, Bình Định trong bốn ngày 1-4/4. Trong đó, GS.TS. Bành Tiến Long – Nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo là Trưởng đoàn Đánh giá ngoài đợt này.

image001 5860 1712742106
GS.TS. Bành Tiến Long cùng cán bộ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn (CEA-SG) đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường Đại học FPT. Ảnh: Trường Đại học FPT

Theo ông, Trường Đại học FPT đạt được những thành công nhất định về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian qua. Trường áp dụng một số triết lý nổi bật như “Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản trị việc tự học của người học”, “Học thật, thi thật, thành công thật” hay “Làm khác để làm tốt”.

GS.TS. Bành Tiến Long từng tham gia kiểm định Trường Đại học FPT đợt đầu tiên của chu kỳ 1 giai đoạn năm 2013-2018. Sau 5 năm, giai đoạn 2019-2023, ông đánh giá đơn vị có sự cải tiến và phát triển về quy mô, chất lượng.

Trưởng đoàn Đánh giá ngoài nhận định, trường có số lượng giảng viên có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ tăng mạnh; đã rà soát và điều chỉnh chương trình đào tạo, đổi mới cách dạy và học theo hướng hiện đại, đáp ứng nhu cầu các bên liên quan, ví dụ coi tiếng Anh là chuẩn đầu vào.

image003 7181 1712742106
Đoàn kiểm định làm việc tại cơ sở Hà Nội. Ảnh: Trường Đại học FPT

Ông cũng đánh giá cao việc trường thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học với nhiều công trình, bài báo chất lượng cao đăng trên tạp chí uy tín trong và ngoài nước; triển khai hoạt động phục vụ cộng đồng. Bên cạnh Hà Nội, đơn vị đã xây dựng, triển khai đào tạo thêm bốn phân hiệu lớn tại TP HCM, Cần Thơ, Bình Định và Đà Nẵng với khuôn viên đẹp, kiến trúc độc đáo, trang thiết bị hiện đại, giúp sinh viên phát huy năng lực tự học, đổi mới, sáng tạo…

Quá trình kiểm định chất lượng giúp các trường xem xét lại toàn bộ hoạt động một cách hệ thống, từ đó, điều chỉnh hoạt động theo các tiêu chuẩn chất lượng đang áp dụng, Các bước của quá trình kiểm định chất lượng giáo dục bao gồm: cơ sở giáo dục thực hiện tự đánh giá toàn bộ hoạt động trường theo Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng, Cơ sở giáo dục được đánh giá ngoài do Trung tâm kiểm định chất lượng thực hiện, Thẩm định kết quả đánh giá ngoài, Công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Kết thúc buổi kiểm định chất lượng, Trường Đại học FPT được đoàn chuyên gia đánh giá cao ở một số tiêu chuẩn, gồm: Các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học; Đánh giá người học; Kết nối và phục vụ cộng đồng; Kết quả phục vụ cộng đồng đồng.

Làm việc với đoàn, TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học FPT chia sẻ, đơn vị đã xây dựng và thực hiện mô hình 5 tốt với các yếu tố: đào tạo, nghiên cứu, quan hệ doanh nghiệp, quốc tế hóa và trách nhiệm xã hội. Hoạt động đánh giá ngoài cơ sở giáo dục là dịp để Trường Đại học FPT nhìn nhận mục tiêu đã thực hiện, những việc chưa tốt theo mong muốn, từ đó, cải tiến, đổi mới trong xây dựng, vận hành hoạt động dạy và học.

Trường Đại học FPT nằm trong nhóm 601-800 bảng xếp hạng THE Impact Rankings năm 2023 của Tạp chí Times Higher Education (THE). Trong đó, mục tiêu SGD 4 – Giáo dục có chất lượng của đơn vị được đánh giá cao với thứ hạng 201-300.

Bên cạnh đó, Trường Đại học FPT áp dụng và đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 21001:2018, bộ tiêu chuẩn về quản lý chất lượng dành riêng cho các tổ chức giáo dục nói chung. Đơn vị cũng đạt kiểm định quốc tế ACBSP cho khối Quản trị Kinh doanh và kiểm định AQAS với khối Công nghệ Thông tin.

Theo Vnexpress

Bài viết liên quan