“Xích Mã” dự án kinh doanh “độc lạ” và hành trình vì sức khỏe cộng đồng

Với mong muốn giúp mọi người tránh những rủi ro sức khỏe của bệnh hạ canxi đường huyết, dưới sự hướng dẫn của thầy Bùi Lê Minh, nhóm GRP490_G24 gồm 5 sinh viên đến từ các chuyên ngành International Business và Digital Marketing là Trần Hoàng Anh – Leader, Nguyễn Khoa Hoàng Điệp, Hà Phương Anh, Nguyễn Lê Trang Linh, Vũ Đình Tùng, Trường Đại học FPT Hà Nội đã lên kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm độc đáo: “Cao ngựa Xích Mã”.

“Cao ngựa Xích Mã” là sản phẩm bao gồm hai loại chính: Cao ngựa thường và Cao ngựa bạch. Đây là một dự án kinh doanh “độc lạ”, cả nhóm hy vọng rằng sẽ mang lại những đóng góp giá trị trong việc nâng cao sức khỏe và vóc dáng người Việt nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung. 

67fa4522835f22017b4e
Các thành viên team Xích Mã.

Dự án được lấy sản phẩm từ bác Trí, một chủ cửa hàng sản xuất và kinh doanh cao ngựa lâu năm. Nhóm đồ án Xích Mã đã liên hệ, hợp tác, chuyển đổi số và đầu tư hơn 100 triệu VNĐ cho dây chuyền sản xuất với công suất tối đa có thể sản xuất 500 sản phẩm/1 tháng để mở rộng mô hình sản xuất theo dây chuyền.

Với công thức gia truyền kết hợp với bác sĩ, dược sĩ cùng đội ngũ chuyên môn của Viện Y học cổ truyền hỗ trợ về mặt chuyên môn đã phát triển Cao ngựa Xích Mã với công thức độc quyền, tạo ra một sản phẩm mềm mại như kẹo dẻo, ngọt ngào và thơm ngon, hoàn toàn khác biệt so với những loại cao ngựa trên thị trường hiện nay

Trong vòng 1 tháng mở bán đầu tiên, Cao ngựa Xích Mã đã đạt lợi nhuận lên đến 40 triệu đồng. Nhóm đã tích cực quảng bá sản phẩm qua hơn 200 bài đăng trên Fanpage, website thu hút hàng nghìn người quan tâm và sử dụng sản phẩm.

ae119ccb5ab6fbe8a2a7
Hình ảnh quảng cáo sản phẩm Cao ngựa Xích Mã

Hiện tại, theo nghiên cứu và phân tích đối thủ của cả nhóm thì cao ngựa Xích Mã đang là thương hiệu dẫn đầu về marketing trong việc đẩy mạnh cao ngựa. Sự độc đáo này không chỉ dừng lại ở sản phẩm có vị ngọt, dẻo, mềm mà còn trong cách tổ chức các sự kiện cộng đồng, nơi nhóm đã giới thiệu sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ngoài ra, nhóm Xích Mã cũng tổ chức thành công hai sự kiện cộng đồng như “Tết trên bản” và dự án “Tiếp nối yêu thương Xích Mã” tại Làng trẻ em SOS Việt Trì. Nhóm đã trao tặng tận tay các em nhỏ tại đây những hộp bút, sách vở, cặp sách,…và tổ chức các buổi workshop hướng dẫn kỹ năng mềm. Đây không chỉ là cơ hội để quảng bá sản phẩm mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm và yêu thương cộng đồng của nhóm. Qua mỗi sự kiện, nhóm không chỉ lan tỏa được thương hiệu mà còn gửi gắm yêu thương và sự quan tâm tới những mảnh đời bất hạnh, qua đó khẳng định giá trị nhân văn sâu sắc của dự án.

efd01e0ed873792d2062

Trong quá trình thực hiện, nhóm đã đối mặt với không ít thách thức, từ việc phải điều phối lịch trình học tập cho tới việc tiếp cận thị trường với một sản phẩm mới lạ. Thêm vào đó, việc thu thập và phân tích dữ liệu thị trường cho một sản phẩm độc đáo như cao ngựa cũng là một rào cản lớn. Tuy nhiên, nhờ vào sự kiên trì và khả năng làm việc nhóm xuất sắc, nhóm Xích Mã đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thiện dự án một cách ấn tượng. “Thành thật mà nói, trong quá trình thực hiện dự án, chúng mình đã gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là những rào cản gần như không thể vượt qua, bởi chúng mình chỉ là một nhóm sinh viên còn ít kinh nghiệm và phải tiên phong trong lĩnh vực còn khá mới mẻ này nhưng chúng mình vẫn cố gắng hàng ngày, hàng giờ cho dự án” Trần Hoàng Anh – Trường nhóm chia sẻ.

Trong quá trình hợp tác và làm việc cùng nhau, các thành viên của nhóm GRP490_G24 đã tạo nên nhiều kỷ niệm khó quên. “Chúng mình có nhiều kỷ niệm với nhau lắm tại vì hợp cạ, từ những buổi cafe bonding kéo dài cả tiếng cho đến những chuyến đi dài vượt màn đêm để chạy sự kiện. Trải qua 4 tháng đồng hành cùng nhau và kết quả nhận được là nụ cười và câu nói  “chúc mừng các bạn đã Passed” từ Chủ tịch hội đồng Thầy Lê Hoàng Anh, “chúng tớ đã rất vui” – Hoàng Anh vui vẻ nói.

Sau những cố gắng và nỗ lực, nhóm đã nhận được những phản hồi tích cực từ hội đồng chấm đồ án. Cả nhóm được khen ngợi cho phần thảo luận sôi nổi và phần phản biện đầy thuyết phục. Nhóm đã trải qua những giờ phút căng thẳng nhưng cũng rất đáng nhớ, và cái kết là những nụ cười rạng rỡ khi nhận được kết quả “Passed” – một phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực không ngừng nghỉ. Nguyễn Khoa Hoàng Điệp – thành viên nhóm bộc bạch “Trước những nhận xét căng thẳng từ thầy cô và sau khi nhận kết quả là đã Passed, tớ dường như vỡ òa trong cảm xúc vui sướng vì kết quả đó xứng đáng với tất cả công sức, nỗ lực mà cả nhóm bỏ ra, vậy nên mới nói muốn đi nhanh thì đi 1 mình, muốn đi xa thì đi 5 mình”.

dbdfe8052e788f26d669
Các thành viên chụp cùng Hội đồng chấm đồ án tốt nghiệp.

Đặc biệt, nhóm xin gửi lời tri ân sâu sắc đến giảng viên hướng dẫn – thầy Bùi Lê Minh, thầy không chỉ là người hướng dẫn mà còn là nguồn cảm hứng, luôn sát cánh cùng nhóm trong từng bước đi. “Với sự hỗ trợ tận tâm từ thầy, nhóm đã có thể phát triển không chỉ về mặt chuyên môn mà còn được trải nhiệm thực tế mở công ty, mọi thứ đều khiến cho tụi tớ trưởng thành và tiến bộ hơn từng ngày”. Nhóm cũng gửi gắm lời khuyên tới các sinh viên sau này: “Mọi nỗ lực sẽ được đền đáp, chỉ cần bạn không ngừng cố gắng”.

Qua đồ án “Xích Mã”, GRP490_G24 không chỉ đạt được thành công về mặt học thuật mà còn đạt được sự trưởng thành về mặt cá nhân và chuyên môn, mở rộng ảnh hưởng và đóng góp cho cộng đồng. Đây chắc chắn là một hành trình đáng nhớ đối với từng thành viên, với những bài học và kỷ niệm sẽ còn đọng lại mãi sau này. Và như đã nói, muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Chúc các thành viên trong nhóm Xích Mã sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên con đường mình đã chọn.

Lộc Nguyễn

Bài viết liên quan