Sinh viên FPT đưa ra giải pháp cho trường học

Trong 2 ngày 4-5/5/2016 diễn ra Lễ bảo vệ đồ án tại Đại học FPT, các nhóm sinh viên đã mang đến nhiều giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn trong trường đại học. Trong đó, nổi bật là 2 đồ án mang tên “Hệ thống quản lý xe đưa đón cán bộ giảng viên” và “Hệ thống quản lý trường học”.

Tối ưu hóa hệ thống xe đưa đón giảng viên

Nhằm giúp các giảng viên và cán bộ của nhà trường thuận tiện hơn mỗi khi đến trường, nhóm sinh viên Đỗ Bá Doanh, Mẫn Bá Long, Nguyễn Thái Bảo và Ma Thanh Tuyền ngành Hệ thống thông tin đã ấp ủ ý tưởng phát triển “Hệ thống Quản lý xe và đưa đón cán bộ giảng viên FE”. Sau khi tìm hiểu về những điều mà hệ thống quản lý xe cũ đang vận hành và được nhà trường trao đổi về những điều cần thiết phải thay đổi của hệ thống, nhóm sinh viên đã phát triển hệ thống nhằm giải quyết những vấn đề này. Với chương trình này, giảng viên và cán bộ sẽ dễ dàng hơn trong việc đổi tuyến, gửi những phản hồi về những điều chưa hài lòng trong quá trình di chuyển từ Hà Nội lên Hòa Lạc để làm việc. Hệ thống cũng giúp dễ dàng thực hiện nhiệm vụ quản lý của nhà trường hơn khi có thể sắp xếp xe, lấy số liệu thống kê về nhân viên, chi phí khi thuê xe và giải đáp những phản hồi một cách hiệu quả.

“Hệ thống quản lý xe đưa đón cán bộ giảng viên” là sự góp sức cho nhà trường của sinh viên FPT.

Chia sẻ về những điều còn muốn phát triển hơn cho hệ thống, bạn Ma Thanh Tuyền cho biết: “Trong tương lai, chúng mình mong muốn sẽ phát triển được chương trình trên di động và phát triển tương tác với các hệ thống dịch vụ khác hiện có của nhà trường”.

Hỗ trợ quản lý giáo dục cho nhà trường

Tạp nên một hệ thống quản lý cho nhà trường không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên đây là điều mà nhóm sinh viên Nguyễn Quang Hưng, Nguyễn Tuấn Minh, Hoàng Anh, Vũ Bình Minh và Nguyễn Tiến Minh Phương ngành Hệ thống thông tin đã rất tâm huyết khi đưa nó vào đề tài đồ án tốt nghiệp. Bạn Hoàng Anh cho biết: “Quản lý giáo dục hiệu quả luôn là điều mà xã hội quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, với tốc độ phát triển chóng mặt của internet trên toàn cầu. Đó là nền tảng của việc ra đời các hệ thống quản lý điện tử. Tuy nhiên những hạn chế của hệ thống này là chưa thuận tiện và dễ dàng sử dụng”.

Nhóm sinh viên lắng nghe phần đánh giá của Hội đồng chấm đồ án.

Từ những lý do trên, nhóm sinh viên đã quyết định sẽ  sử dụng những công nghệ mới nhất hiện nay để phát triển hệ thống giáo dục EMS dành cho các trường tiểu học, trường THCS và trường THPT. Các chức năng cơ bản của hệ thống gồm có: chức năng quản lý, điểm danh, báo cáo và thông báo. Cụ thể hệ thống sẽ giúp các giáo viên, học sinh và phụ huynh có thể xem thời khóa biểu, xem báo cáo, biểu đồ học tập, điểm danh. Riêng đối với những nhà quản lý, tỉ lệ lên lớp và thi trượt cũng sẽ được cập nhật đầy đủ và chi tiết trong hệ thống.

Một điểm cộng của EMS là rất dễ sử dụng, bởi đối tượng của chương trình là những học sinh học cấp 1 và cả những vị phụ huynh lớn tuổi. Bạn Tuấn Minh cho biết: “Các menu quan trọng được hiển thị ngay ở trang chủ và thiết kế nhất quán nhằm bảo đảm tính dễ hiểu”.

Để đạt được những mục tiêu đặt ra cho đồ án, nhóm đã làm việc cật lực trong 6 ngày 1 tuần và 6h/ ngày. Thậm chí, các bạn đã sống cùng phòng với nhau trong suốt 4 tháng để tăng sự đoàn kết và làm việc nhóm với nhau sao cho hiệu quả.

Đề tài được Hội đồng chấm đồ án đánh là khó và cần nhiều kỹ thuật. Trong tương lai, nếu tiếp tục được đầu tư thời gian và công sức để phát triển thêm một số tính năng khác, hệ thống có thể được đưa vào sử dụng nhằm giúp các nhà trường quản lý học tập thuận tiện hơn.

T.T

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *